วันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2556

carat 2013








เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ (3 มิ.ย. 56 ) กองกำลังทางเรือสหรัฐฯ ประจำประเทศเกาหลีใต้ 1,200 นาย เดินทางโดยเรือรบ 4 ลำ เพื่อเข้าฝึกร่วมกะรัต 2013 ครั้งที่ 19 ระหว่างกองทัพเรือไทย กับกองทัพเรือสหรัฐฯ เข้าเทียบท่าที่เรือจุกเสม็ด ฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี และเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดี และพัฒนาขีดความสามารถขององค์บุคคลในการปฏิบัติการร่วมกันทางทหารในทุกระดับ

โดยกองทัพเรือไทย ได้นำกำลังพลในสังกัดกองเรือฟรีเกตที่ 2 กองเรือยุทธการ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน และหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ตลอดจนกำลังพลส่วนอื่นที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการฝึก

พล.ร.ต.วิลเลียม ซี.แม็คไควล์กิน ผู้บัญชาการกองกำลังทางเรือสหรัฐฯ ประจำเกาหลีใต้ กล่าวว่า การเข้าฝึกร่วมกะรัตครั้งนี้ เน้นการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ที่จะต้องมีการประสานงานกันอย่างแน่นแฟ้นในทุกรูปแบบ ซึ่งนับวันจะมีความสลับซับซ้อนมากยิ่งขึ้น จึงต้องมีการฝึกร่วมกันของกำลังพล และในโอกาสที่ได้เดินทางมานั้น กำลังพลทุกนายต่างชอบวัฒนธรรมที่สวยงาม และประวัติศาสตร์ที่ยืนยาวของประเทศไทย

พล.ร.ต.ไพฑูรย์ ประสพสิน ผู้บัญชาการกองเรือฟรีเกตที่ 2 กองเรือยุทธการ กล่าวว่า นอกจากจะเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ระหว่างกองกำลังทัพเรือไทย และสหรัฐฯ กว่า 3,500 นาย ที่เข้าร่วมการฝึกระหว่างวันที่ 3-12 มิถุนายนนี้แล้ว ยังนับเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว จะทำให้เม็ดเงินสะพัดในเมืองพัทยา และ อ.สัตหีบกว่า 200 ล้านบาท

ในโอกาสเดียวกันนี้ ธนาคารกรุงไทย สาขาสัตหีบ ได้จัดเจ้าหน้าที่สำหรับรับแลกเงินตราต่างประเทศให้แก่กองกำลังสหรัฐฯ ในอัตราดอลลาร์ละ 29 บาท บนเรือรบของกองกำลังสหรัฐฯ อีกด้วย

ที่มา - 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น